000m3 cát bồi lấp cửa biển này. Nên gặp nhiều khó khăn do sóng biển tác động trực tiếp vào thiết bị. Đơn vị thi công đã tụ tập tại công trình nhiều thiết bị hạng nặng như tàu hút Hùng Vương 16 có công suất hút 3. Cát mỗi ngày; dụng cụ tải bùn. Nhằm giải quyết tình trạng hàng trăm tàu đánh cá có công suất lớn phải “nằm bờ” vì cửa biển Cửa Đại bị bồi lấp nghiêm trọng. Để thông luồng Cửa Đại. Đơn vị thi công phải nạo vét hơn 100. Lý do nữa là trong mấy ngày qua.
Uớc tính. Chính quyền và người dân địa phương mong muốn các cơ quan chức năng sớm tìm được tiếng nói chung để việc nạo vét thông luồng cửa biển Cửa Đại sớm được thực hiện.
TTXVN. Tuy nhiên. Gây hiểm trong quá trình thi công. Khi có sự hợp nhất về hướng luồng cần được nạo vét. Theo ông Đặng Ngọc Anh là do: Chưa có sự hợp nhất về hướng tuyến luồng cần được nạo vét giữa đơn vị thi công với chủ dự án là Sở liên lạc chuyên chở Quảng Nam.
Tránh khu vực bị bồi lấp từ 300 mét - 400 mét về phía Nam. Hiện tại. Để tạo điều kiện cho ngư gia có thể đưa phương tiện ra vào Cửa Đại. Đơn vị thi công đã cho triển khai nạo vét luồng Cửa Đại theo hướng từ biển vào đất liền.
Đơn vị thi công đã chỉ dẫn cho ngư gia đưa phương tiện ra vào cửa biển Cửa Đại bằng cách đi vòng. Trước mắt. Chỉ có dụng cụ có công suất dưới 200 CV mới có thể ra vào của biển Cửa Đại bằng cách này. Dụng cụ có công suất từ 200 CV trở lên chưa thể ra vào Cửa Đại được. Nguyên do dẫn đến sự chậm trễ trên. 000m3 bùn. Cát và nhiều thiết bị phụ trợ khác để kịp thời thi công khi điều kiện cho phép.
Trong thời gian tới. Đơn vị thi công sẽ khai triển nạo vét theo hướng từ lục địa ra biển để tránh sóng đánh trực tiếp vào thiết bị.