Gây hiểm trong quá trình thi công. Nên gặp nhiều khó khăn do sóng biển tác động trực tiếp vào thiết bị. Khi có sự hợp nhất về hướng luồng cần được nạo vét. Để thông luồng Cửa Đại. Đơn vị thi công phải nạo vét hơn 100.
Uớc tính. Lý do nữa là trong mấy ngày qua. Nhằm giải quyết tình trạng hàng trăm tàu đánh cá có công suất lớn phải “nằm bờ” vì cửa biển Cửa Đại bị bồi lấp nghiêm trọng.
000m3 bùn. Tuy nhiên. Phương tiện có công suất từ 200 CV trở lên chưa thể ra vào Cửa Đại được. Để tạo điều kiện cho ngư gia có thể đưa phương tiện ra vào Cửa Đại.
Trong thời gian tới. TTXVN. Tránh khu vực bị bồi lấp từ 300 mét - 400 mét về phía Nam. 000m3 cát bồi lấp cửa biển này. Ngày nay. Đơn vị thi công đã cho triển khai nạo vét luồng Cửa Đại theo hướng từ biển vào đất liền. Đơn vị thi công sẽ triển khai nạo vét theo hướng từ đất liền ra biển để tránh sóng đánh trực tiếp vào thiết bị.
Cát và nhiều thiết bị phụ trợ khác để kịp thời thi công khi điều kiện cho phép. Đơn vị thi công đã hướng dẫn cho ngư gia đưa công cụ ra vào cửa biển Cửa Đại bằng cách đi vòng. Cát mỗi ngày; phương tiện vận tải bùn. Trước mắt. Đơn vị thi công đã tập trung tại công trình nhiều thiết bị hạng nặng như tàu hút Hùng Vương 16 có công suất hút 3.
Theo ông Đặng Ngọc Anh là do: Chưa có sự thống nhất về hướng tuyến luồng cần được nạo vét giữa đơn vị thi công với chủ dự án là Sở liên lạc chuyển vận Quảng Nam. Chỉ có dụng cụ có công suất dưới 200 CV mới có thể ra vào của biển Cửa Đại bằng cách này. Nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ trên. Chính quyền và người dân địa phương mong muốn các cơ quan chức năng sớm tìm được tiếng nói chung để việc nạo vét thông luồng cửa biển Cửa Đại sớm được thực hành.