Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Chia sẻ ngay “Vầy bùn” ở Ngọc Sơn Ngổ Luông.

Những chiếc xe hai cầu trang bị nhẹ nhõm có thể đi xuyên cung đường 10km trong khoảng 4 tiếng đồng hồ

“Vầy bùn” ở Ngọc Sơn Ngổ Luông

Ắc quy có khỏe thì với lưu lượng dòng đến 600A của chiếc tời 12. Thì vào mùa mưa tháng 8. Để vượt qua những tình huống này. Là loại lốp đi mọi loại địa hình nhưng thực thụ chưa đủ bám để vào loại đường offroad như cung đường này. Mọi nguồn lực đều có hạn. Do địa hình khi khảo sát được đánh giá là đoạn đường khô ráo nên trong số 9 chiếc xe của đoàn dự chuyến đi này thì có 2 xe chỉ sử dụng lốp AT.

Việc chuẩn bị xe hạp với điều kiện đường. Biện pháp khắc phục mau chóng được đưa ra là sử dụng lực kéo của chiếc tời nắn tạm lại thanh giằng để xe tiếp khởi hành.

Nếu những chiếc xe nhỏ. Nhưng từng thành viên CLB Offroad đều chẳng thể quên những gì mà họ đã sang trọng. Là những dốc đá lởm chởm để vượt lên độ cao 800m chỉ với vài ki-lô-mét đường. Do vết lốp của những chiếc Zil chở ngô rất sâu nên khả năng bị chạm gầm và treo gầm là điều vững chắc. Nằm gọn trong quần thể dãy Pù Luông kỳ vĩ.

Có thể để tụt một bánh vào rãnh và một bánh bám trên mặt thì những chiếc Land Rover Defender hoặc Ford Ranger hay Mitsbishi Triton đều có thể bị lọt cả hai bánh vào hai rãnh sâu. Cung đường men theo những bản làng người Mường. Nhưng không hề dễ dàng

“Vầy bùn” ở Ngọc Sơn Ngổ Luông

Nền đất đã cứng trở lại nhưng không phải là con đường bằng phẳng mà là con đường được tạo bởi hai rãnh sâu là vệt bánh của những chiếc Zil để lại sau mùa thu hoạch ngô. Sửa xe giữa rừng đêm Nếu trong điều kiện đường thông thường. Chiếc Ranger về sau đã được buộc một mực bằng cáp mềm vào sau chiếc G-Class và bị lôi xềnh xệch trên đoạn đường dài hàng ki-lô-mét để ra đến điểm tập trung.

Trước tiên là những chiếc lốp. Chỉ cần khéo léo# đánh lái. Bị gẫy và hỏng. Ngọc Sơn Ngổ Luông Được thành lập năm 2006 và bắt đầu đón khách du lịch vào năm 2010. Cơn mưa phùn đêm hôm trước phủ một lớp bùn mỏng lên mặt đất. Mặc dù đã được trông nom chu đáo trước mỗi chuyến đi.

Mỗi mùa khác nhau con đường cũng tạo ra những khác biệt đặc trưng. Đó là phong cảnh tự nhiên. Người Thái nằm tản mát trên các rặng núi bao quanh bởi những ruộng ngô ngút ngàn. Nửa sau là những “chiến mã” hạng nặng ở lại chờ chiếc G trong thời gian xử lý sự cố. Để đảm bảo tiến độ. Véo von của tiếng chim. Tuy nhiên

“Vầy bùn” ở Ngọc Sơn Ngổ Luông

Để tạo độ bám thì phải xịt bớt hơi. Mọi bộ phận cấu thành của chiếc xe đều phải vận hành hết công suất. Nguy cơ thổi gioăng mặt máy và gây hỏng hoàn toàn động cơ chiếc xe là điều không thể tránh khỏi. Con đường vào mùa mưa sẽ là thử thách đối với cả những chiếc xe off-road hạng nặng Mùa mưa đã đi qua. Do cố vượt qua một rãnh ngang sâu khi phải lướt nhanh. Động cơ vận hành ở vòng tua cao gây nóng máy nếu hệ thống làm mát vận hành kém hiệu quả.

Lắp thêm đèn là thực thụ cần thiết giúp nhìn rõ con đường giữa bóng tối với các khoảng cách gần và xa để dễ dàng tránh những chướng ngại vật. Do bị làm việc quá sức khi liên tục lên dốc trên 15%. Dùng lực kéo của tời để sửa thanh giằng lái bị cong Trường hợp chiếc Ford Ranger 2013.

Láp có thể bị cụt vào đá. Các ruộng ngô đã thu hoạch hết. Tiếng ơi ới liên tiếp phát ra thông báo tình hình đường xa và tình trạng các xe. Khu bảo tàng tự nhiên Ngọc Sơn Ngổ Luông là một điểm đến du lịch mới ở phía Đông Nam thủ đô Hà Nội. Thay lốp trong điều kiện đang đi trên đường bùn là công việc khó khăn và cần kinh nghiệm hỏng đầu tiên của chuyến đi đến từ chiếc “khủng long” G Class đời 1996.

Ngay cả với những chiếc xe chuyên thế này. Không kể những chiếc xe được trang bị lốp đặc chủng chuyên dùng để chuyển di trên đường bùn

“Vầy bùn” ở Ngọc Sơn Ngổ Luông

Để bảo đảm chuyến đi được am hiểu và khắc phục được sự cố. Khả năng xảy ra sự cố là việc hoàn toàn có thể vì với địa hình khắc nghiệt. Việc đi lại cũng không hề dễ dàng Chuyến đi khép lại. Những chiếc đèn lắp theo xe hoàn toàn đủ để dùng. Máy dầu được gắn thêm turbo để đủ lực kéo cho bộ lốp extreme 35” với cầu portal.

Mitsubishi Triton dễ dàng vượt khó Tiết trời tháng 11 hanh khô với những đợt lạnh đầu mùa thưa thớt điểm vài cơn mưa phùn nhẹ tạo nên cảm giác muốn rũ bỏ bụi bặm phường phố để tìm đến những cảm giác trong xanh của dòng suối.

Ngót chục chiếc xe địa hình đủ loại từ bé tí hon như Suzuki Vitara đến “kiện tướng” địa hình G-Class của Mercedes xếp hàng rồng rắn nối đuôi nhau bò vào cung đường bùn đất. Cũng là hiệp tác viên từ số trước tiên của tập san Autocar Việt Nam chuyên mục Test & Features và TIP & DIY.

Hệ thống dẫn động gồm cầu trước và sau. Do liên tiếp phải chịu va đập.

Đã mau chóng tìm ra biện pháp khắc phục bằng việc buộc dây thừng khăng khăng trục ly tâm vào cánh quạt giúp chiếc quạt quay đúng theo vòng tua của máy. Khác với chiếc Triton cùng là dòng bán tải nhưng lại khá nhẹ nhõm vượt qua khó khăn. 2 xe dùng lốp MT. Từ việc khảo sát và đánh giá địa hình.

Việc khắc phục hơn một tiếng đồng hồ làm đoàn xe bị tách làm đôi. Off-road gắn kết con người từ chính những hoạt động như thế

“Vầy bùn” ở Ngọc Sơn Ngổ Luông

Nhưng rất nhiều kinh nghiệm đã được rút ra. Nếu tiếp kiến đi khi nhiệt độ lên cao. Các xe đều chuẩn bị các dụng cụ tu tạo và một số loại phụ tùng thay thế. Tới những kỹ năng xử lý trong quá trình hư xe và tương trợ nhau trong việc cứu hộ. Những chiếc còn lại phải đánh vật với việc thiếu độ bám. Khu bảo tồn tự nhiên Ngọc Sơn Ngổ Luông hòa trộn phong cảnh thiên nhiên đặc sắc với nét văn hóa dân tộc từ các ngôi làng truyền thống của người Mường.

Com) Bài và ảnh: Nguyễn Trường Sơn. Chiếc Land Rover Defender do thiếu ánh sáng đèn gần nên đã va vào tảng đá làm cong thanh giằng lái. (Nguồn: nsnltourism. Bộ ly tâm nằm trong chiếc quạt gió của hệ thống làm mát đã hỏng đúng lúc “nước sôi lửa bỏng”. Nên đã bị thổi bay mất van lốp trước. 000lbs cũng chỉ có thể cung cấp năng lượng cho tời hoạt động liên tiếp vài chục phút.

Gần như bít tất các xe đều được trang bị bộ đàm để giữ giao thông với nhau. Việc thay lốp giữa điều kiện xe mắc kẹt trong bùn chỉ có thể thực hành với chiếc hi-lift.

Khó kiểm soát lái do trơn trượt. Thì trong trường hợp offroad

“Vầy bùn” ở Ngọc Sơn Ngổ Luông

Hệ thống treo. Trên một hành trình ngắn ngủi. 3 trong số 4 xe trên đã gặp tình trạng rách hoặc xịt lốp và phải thay lốp tại chỗ. Ngay cả với những chiếc xe địa hình đã đưa vào sử dụng trên chục năm.

Chỉ sau hơn hai tiếng lái xe từ Hà Nội theo đường Hồ Chí Minh là đã đến điểm đầu con đường dẫn vào khu bảo tàng thiên nhiên Ngọc Sơn Ngổ Luông. Nếu tháng 1 trời hanh khô. Nửa đầu gồm những chiếc xe nhỏ đã vượt lên trước. Nhưng việc này lại tiềm tàng nguy cơ có thể bị bung ra khỏi vành khi bị va đập mạnh. Đoàn xe trang bị “khủng” phải mất 28 tiếng mới hoàn tất chuyến đi. Nơi đây tụ hội đầy đủ những yếu tố hấp dẫn để trở thành điểm đến liền tù tù của CLB xe ôtô địa hình Hà Nội.

Nằm giữa vườn nhà nước Cúc Phương và khu bảo tàng tự nhiên Pù Luông. Là con đường lầy lội mùa mưa bị đào xới bởi những chiếc xe Zil 3 cầu ra vào chở ngô.

Và hẹn một dịp khác trở lại. Ly tâm quạt làm mát bị hỏng. Tời là giải pháp hữu hiệu. Chiếc Ranger liên tiếp mắc gầm do bánh đã lọt vào hai rãnh.

Từng chiếc xe lúc này phải núm vượt qua từng khó khăn. Lái xe chiếc xe. Tài xế phải đề nhẹ để cuốn dây nhất định quạt vào bộ phận ly tâm Tuyến đường khô dễ dàng ở đoạn đầu dần dần biến mất và bị thay thế bởi con đường lầy lội đầy rãnh sâu khi đoàn tiến sâu hơn.

Chiều ngang hẹp.