Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Mercedes-Benz Fascination 2013: Trào lưu A-volution tiếp diễn

Triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2013 khai màn vào ngày 24/7 với đêm ra mắt dành riêng cho giới truyền thông và các khách mời. Triển lãm sẽ mở cửa tự do cho khách tham quan từ ngày 25-28/7 (9-18h) tại trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội với màn trình diễn lớn nhất của Mercedes-Benz từ trước đến nay, và ra mắt 4 mẫu xe hoàn toàn mới.

Lần thứ 3 được tổ chức ở Việt Nam, Mercedes-Benz Fascination mang đến thông điệp “The A-volution continues”, nhấn mạnh sự đổi thay mang tính cách mệnh và đột phá của Mercedes-Benz, biểu hiện trên từng sản phẩm và công nghệ biểu diễn. Triển lãm có 5 không gian trưng bày với 5 chủ đề lần lượt là:

C-Class: Cháy cùng mê say

SUV: Thống soái địa hình

E-Class mới: chẳng thể soán ngôi

S-Class mới: Công thành doanh toại

A-Class: Trào lưu A-volution

Từng khu vực được thiết kế biệt lập với hiệu ứng âm thanh, hình ảnh, mang đến trải nghiệm đặc biệt cho khách tham quan. Dự định triển lãm sẽ đón hơn 15.000 lượt khách tham quan.

Khu vực C-Class: Cháy cùng say mê

Bước vào khu trưng bày của C-Class, khách tham quan dường như quên đi cảm giác đang ở trong một triển lãm, thay vào đó là con phố sống động với những bức họa graffiti ngẫu hứng đầy phóng khoáng trên các nền màu tương phản, được biểu thị ngay trên tường và trên xe C-Class. Không gian trưng bày khắc họa mạnh mẽ cá tính trong thiết kế và động lực học, sáng tạo không giới hạn.

Một điểm cộng của C-Class so với các đối thủ, đó là việc cầm lái rất đơn giản và nhàn nhã. Với việc nghiên cứu kỹ lưỡng về nhân trắc học, các kỹ sư của Mercedes-Benz đã điều chỉnh lực vô lăng, chân ga và chân phanh đến tỷ lệ lý tưởng nhất, giúp người lái dễ dàng kiểm soát chiếc xe mà không cần đến quá nhiều ráng và tác động, đặc biệt là trong tỉnh thành hay những khu vực chật hẹp. Đối với người thân và bạn bè ngồi cùng trên xe, tiện nghi và niềm vui là xúc cảm mà họ có được khi ngồi bên trong xe. Với C-Class, trải nghiệm đồng nghĩa với việc tận hưởng trót niềm vui, và cầm lái là tự do, là sự khoáng đạt.

Do đó, C-Class vẫn luôn là chiếc sedan được yêu thích nhất và bán chạy nhất tại Việt Nam, thích hợp cho nhịp sống năng động thời thượng, đầy tự do và sáng tạo của nhóm khách hàng sở hữu C-Class tại Việt Nam, vốn có độ tuổi làng nhàng chỉ hơn 30. Cầm lái C-Class là những doanh gia trẻ tuổi thành đạt và những quý cô sành điệu, yêu thích tự do, sáng tạo và sống đúng với chính mình.

Khách hàng mua xe trong tháng 7 sẽ nhận được chế độ bảo hành lên đến 4 năm, gấp đôi so với thời gian bảo hành ngày nay.

Khu vực thể thao đa dụng máy dầu: Thống soái địa hình

Đến với khu xe thể thao đa dụng, khách tham quan như bước vào trung tâm phát triển sản phẩm của Mercedes-Benz với hầm gió và địa hình thử xe hà khắc. Và từ trong hầm gió, chiếc GLK 220 CDI máy dầu băng qua những đợt sấm chớp miên man, những con đường chông chênh và những cơn mưa trắng xóa để tiến dần về sân khấu. Hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và phong cách trình diễn đã hàm chứa ý nghĩa: một thành tựu khoa học công nghệ có thể chinh phục những thử thách khắc nghiệt của thiên nhiên.

Momen xoắn cực đại 400Nm ngay tại vòng tua máy 1.400 vòng/phút cung cấp sức kéo tối đa ngay lập tức, kể cả khi chiếc xe đang chở 5 hành khách. Bộ tăng áp kép giúp chiếc xe cải thiện công suất khi cần thiết, dù dung tích nguyên bản chỉ có 2.143 phân khối. Chỉ cần đạp nhẹ ga, xe GLK máy dầu gần như đã được công suất tối đa. Đặc tính này hoàn toàn hạp với điều kiện liên lạc tại các thành phố như TP.HCM hay Hà Nội, khi người lái trực tính gặp trở lực vật rồi lại tăng tốc trong những quãng đường ngắn. GLK cũng vận hành mượt mà chinh phục đồi cát Phan Thiết, những cung đường quành Tây Bắc và mới đây nhất là vượt đoạn đường 8.000km chinh phục Everest.

Đồng hành cùng GLK 220 CDI tại khu vực xe thể thao đa dụng là “đàn anh” GL350 CDI, thừa hưởng công nghệ động cơ dầu tiên tiến của Mercedes-Benz, GL350 hướng đến những gia đình lớn và thẳng tuột có những chuyến hành trình dài. Sức kéo “khủng” giúp chiếc xe nhanh chóng đạt được tốc độ mong muốn, sau đó công suất tối đa 258 sức ngựa được duy trì ở vòng tua máy khoảng 3.500 vòng/phút, giúp cho GL350 vận hành ổn định, linh hoạt mà không cần đến nhiều chũm từ động cơ. Điều này giúp cho hành khách bên trong xe luôn cảm thấy thoải mái và êm ái, đúng như tôn chỉ của dòng xe GL-Class: Sức mạnh của sự yên bình.

Khu vực E-Class: chẳng thể soán ngôi

Đi xuyên qua hầm gió của khu vực SUV máy dầu, khách tham quan sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước không gian đầy xa hoa của thị thành hiện đại. Những tòa nhà chọc trời, con phố nguy nga hiện lên sinh động trên bầu trời đêm Hà Nội. Và bít tất như lu mờ khi E-Class hoàn toàn mới xuất hiện. Ngay từ xa, thiết kế "4 mí mắt và những hạt châu“ của dàn đèn LED đã phá tan màn đêm với 4 đường viền tỏa sáng uốn lượn đầy cảm xúc. “Đôi mắt” LED toàn phần với 4 mí mắt sắc lượm đầy hấp dẫn và “con ngươi” sáng dạ có khả năng liếc sáng là điểm nhấn lớn nhất, mang đến linh hồn cho cả thảy chiếc xe.

E-Class mới không chỉ thuần tuý là một chiếc xe trải qua và an toàn, mà còn sở hữu ngoại hình đậm chất thời trang. E-Class hoàn toàn mới hướng đến những thương lái thành đạt, có hoài bão và đặc biệt là có gu thẩm mỹ tinh tế. Họ sở hữu xe không chỉ để khẳng định sự thành công của mình, mà còn vì họ hiểu rõ giá trị của chiếc xe. Họ luôn cống hiến hết mình cho sự nghiệp, nhưng đồng thời họ cũng là nhân tình sự hoàn mỹ và biết cách tận hưởng cuộc sống.

E-Class mới có đến 2.000 bộ phận mới, đặc biệt là danh mục động cơ mới với hiệu suất vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc. Khách hàng có đến 4 phiên bản để lựa chọn, bao gồm E200, E250, E400 và E400 AMG. Phiên bản E200 dùng động cơ M274 dung tích 2.0L cực kỳ tùng tiệm với mức tiêu hao chỉ khoảng 6l/100km. Trong khi đó, phiên bản E400 hay E400 AMG lại mạnh mẽ như một chiếc xe thể thao khi tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5,3 giây - nhanh hơn cả Porsche Boxster hay Ford Mustang.

E-Class hiện là mẫu xe mang đến cho khách hàng nhiều phiên bản nhất trong phân khúc xe hạng sang cỡ trung ở Việt Nam. Với những nâng cấp về mặt thiết kế và hiệu suất, E-Class “Không thể soán ngôi” tiếp chuyện là chiếc xe sang đẹp nhất và bán chạy nhất thế giới của Mercedes-Benz trong hơn nửa thế kỷ qua.

Khu vực S-Class: Công thành danh toại

Từ giã không gian thành phố, khách tham quan được đưa đến một bờ biển lộng gió cùng bầu trời vời vợi. Đó là nơi của phong cách sống thượng hạng, nơi có du thuyền 5 sao, phi cơ trực thăng và những ly rượu quý. Và giây lát quan trọng đã điểm - cửa du thuyền dần dần mở ra, chiếc xe đầu bảng của Mercedes-Benz, tượng đài công nghệ mới của ngành ô tô thế giới được giới ái mộ Việt Nam trông chờ - S-Class, chính thức xuất hiện cùng “thuyền trưởng” Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam.

Lưới tản nhiệt cỡ lớn và thẳng đứng giúp S-Class trở nên đĩnh đạc nếu nhìn từ phía trước. Đường dập nổi hạ dần về phía sau giúp chiếc xe trở thành bề thế, và như ngụ ý mọi quyền lực và sức mạnh của chiếc xe đang đổ dồn về hàng ghế sau.

S-Class thế hệ mới là chiếc xe trước tiên trên thế giới không dùng bóng đèn đốt trong. Thay vào đó, xe sở hữu gần 500 đèn LED, trong đó có đến 300 bóng đèn LED được sử dụng trong khoang nội thất. Với 7 gam màu đèn nội thất khác nhau, S-Class mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho chủ sở hữu và hành khách trên từng chuyến hành trình.

Hãy hình dung, sau một ngày làm việc, bạn bước vào hàng ghế sau của S-Class, ngả ghế ra phía sau để chợp mắt, giải tỏa căng thẳng với chức năng massage, rồi đắm mình trong những bản nhạc du dương từ dàn âm thanh Burmester trứ danh. Đó là những trải nghiệm dành riêng cho chủ nhân của S-Class, bởi lẽ S-Class mới là mẫu xe trước nhất cho phép hành khách ngả lưng đến 37 độ, là mẫu xe trước tiên có thể mô phỏng kiểu massage chườm đá nóng với 6 chế độ, và cũng là chiếc Mercedes-Benz trước hết được trang bị hộp cộng hưởng âm thanh ở phía trước, giúp cabin như một nhà hát đi động.

Không chỉ có thị giác, thính giác và xúc giác, ngay cả khướu giác của chủ nhân cũng được chăm sóc kỹ lưỡng. Hệ thống cân bằng khí có khả năng lọc không khí và cân bằng ion hóa, giúp hành khách chóng vánh hồi phục sức khỏe. Và lần đầu tiên trên thế giới, S-Class được trang bị hệ thống tự động phân tán nước hoa với 4 chọn lựa mùi khác nhau, giúp khoang nội thất luôn có mùi thơm mát và dễ chịu.

S-Class luôn là tượng đài trong ngành ô tô thế giới, minh chứng hùng hồn triết lý của Mercedes-BenzTốt nhất hoặc không gì cả- và là chiếc xe được nghĩ đến trước hết khi mọi người mường tưởng về một chiếc xe thứ hạng. Sở hữu S-Class cũng đồng nghĩa với việc được kính trọng và mến mộ. Và nay, với S-Class mới, sở hữu S-Class còn đồng nghĩa với được quý trọng tuyệt đối từ chính chiếc xe. Bất cứ giác quan nào của chủ nhận cũng được S-Class làm thỏa mãn đến cung bậc cao nhất. Và có nhẽ, trải nghiệm ở hàng ghế sau của S-Class, đích thực trở thành một niềm mê say. Mercedes-Benz S-Class hoàn toàn mới: Công nên danh toại.

Khu vực A-Class: Trào lưu A-volution

Chắc hẳn rằng, không có bất cứ khách tham quan nào muốn chia tay khu vực thượng hạng của S-Class. Nhưng còn rất nhiều điều thích đang chờ đón họ tại khu vực chính A-Class. Một đêm hội âm thanh và ánh sáng trong một không gian tiêu khiển trẻ trung, đầy sinh khí. Đó là nhịp đập của thế hệ trẻ thành đạt và thứ hạng đang cháy hết mình trong những bản nhạc “gây nghiện” được mix bởi những DJ hàng đầu. Và đó cũng chính là nơi trưng bày của A-Class dám nghĩ dám làm, chiếc xe đã tạo ra trào lưu A-volution của giới trẻ trong thời kì gần đây.

A-Class là hiện thân cho hình ảnh của Mercedes-Benz hiện đại: tiên phong về công nghệ, kết hợp với thiết kế đầy xúc cảm và truyền cảm hứng cho bất cứ ai cầm lái hay trải nghiệm từ bên trong. Bất cứ góc cạnh nào, A-Class luôn đạt đến giới hạn cao nhất về cả công nghệ lẫn cảm xúc. A-Class sở hữu chỉ số cản gió cực thấp 0,27, lưới tản nhiệt 302 viên kim cương, bộ đèn pha sắc lượm và thân xe dập nổi tương phản. Xe thừa hưởng 11 công nghệ an toàn từ các mẫu xe đàn anh, nhưng đồng thời cũng biết cách tạo ra cá tính riêng với mũi xe của một chú hổ, hay những viền đỏ đầy mạnh mẽ trên cản trước, cản sau, kẹp phanh và không gian nội thất. A-Class là có mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất trong phân khúc, nhưng lại mang đến sự phấn khích với cảm giác lái sắc bén, bộ ghế thể thao và âm thanh đầy uy thế. Đây có thể xem là chiếc xe tiên phong trong cuộc cải cách thương hiệu A-volution khôn xiết mạnh mẽ đang diễn ra tại Mercedes-Benz.

A-Class là chiếc Mercedes-Benz của thời đại mới. Với cuộc cách mệnh mạnh mẽ đang diễn ra tại Mercedes-Benz Việt Nam nói riêng và Mercedes-Benz toàn cầu nói chung, A-Class và các “đàn anh” của mình sẽ tiếp kiến chinh phục những nấc thang mới về công nghệ và thiết kế, song song mang đến cho khách hàng Việt Nam những xúc cảm và trải nghiệm “Chỉ có tại Mercedes-Benz”.

Steve Jobs, cựu CEO Apple, đã từng nói: “Sáng tạo chính là điểm dị biệt của người dẫn đầu và những người theo sau”. Mercedes-Benz là hãng xe duy nhất ở Việt Nam sáng tạo riêng một triển lãm để giới thiệu những thành quả công nghệ và trải nghiệm văn hóa thương hiệu theo đúng giá trị mấu chốt của hãng: sự hoàn hảo, nghĩa vụ và sự lôi cuốn. Fascination tiếp tục giúp Mercedes-Benz khẳng định vị thế “chẳng thể soán ngôi” ở thị trường Việt Nam trong gần 2 thập niên qua.

Những con số xăm về triển lãm Fascination

1: Việt Nam là thị trường đầu tiên tại châu Á, ngay 1 tuần sau khi mẫu xe này ra mắt tại các đại lý của Đức

1: Là hãng ô tô độc nhất vô nhị ở Việt Nam có riêng một triển lãm, đem đến sự trải nghiệm thương hiệu độc đáo cho giới mộ điệu ô tô ở Việt Nam và là lần thứ 3 tổ chức ở Việt Nam

63 tỷ đồng là tổng giá trị của các mẫu xe Mercedes-Benz trưng bày tại triển lãm năm nay, và các mẫu xe dành cho khách hàng lái thử, từ dòng xe sang cỡ nhỏ A-Class đến những mẫu xe đỉnh cao S-Class

200 viên chức của Mercedes-Benz, đại lý, các nhà cung cấp, người lừng danh đã dồn tổng lực trong 3 tháng để chuẩn bị cho chương trình

20 ngày là thời gian để xây dựng và thi công tuốt luốt không gian trưng bày của Mercedes-Benz Fascination 2013

12.000 là số lượt khách hàng tiềm năng, và giới mộ điệu xe hơi của Việt Nam kỳ vọng đến tham quan triển lãm Mercedes-Benz Fascination năm 2011

Tư liệu: Halo

Theo Infonet