Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Mã hóa tập tin PDF trong Word 2013


Cách làm như sau:


Mở một tập tin định lưu lại qua định dạng PDF, sau đó vào menu Files/Save As. Tiếp theo bạn cần tuyển lựa nơi lưu tập tin PDF sau khi tạo thành.



Để lưu lại được định dạng PDF, tại mụcSave as typecủa cửa sổ Save As, bạn bấm vào mũi tên xổ xuống và chọnPDF. Tức thời, bên dưới sẽ xuất hiện thêm một số tùy chọn. Bạn bấm vào nútOptions.



Một hộp thoại nhỏ hiện ra, bạn đánh dấu check vào trườngEncrypt the document with a password, NhấnOKđể lưu thiết lập lại.



Tiếp theo, Microsoft Office 2013 sẽ đề nghị bạn nhập mật khẩu vào để tiến hành mã hóa, bạn cần nhập 2 lần mật khẩu giống nhau. NhấnOKđể lưu lại.

Bạn sẽ được đưa về cửa sổ Save As, tại đây bạn nhấn nútSaveđể lưu lại.



Từ giờ, bất kỳ khi nào định mở tập tin PDF này, người mở sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu, chỉ nhập đúng mật khẩu lúc mã hóa thì mới có thể xem được nội dung bên trong.



Chúc bạn thành công!


Tham khảo Howtogeek