Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Không chỉ là câu chuyện của “Cô bé má phấn mới cập nhật phúng phính”.

Và “Mirai-chan” không phải chỉ là câu chuyện của một “cô bé má phấn phúng phính”

Không chỉ là câu chuyện của “Cô bé má hồng phúng phính”

Suốt một năm, Kotori Kawashima “đi theo” cô bé từ khi đang còn bập bẹ tập nói rồi lớn dần, “đi theo” từng hành động thơ ngây, ngộ nghĩnh đáng yêu của cô bé để có được những cú bấm máy ấn tượng nhất.

Khi gặp cô bé, Kotori đã nghĩ rằng cô bé mang một vẻ đáng yêu mà mỗi con người đều có. Đặc biệt, sau thảm họa sóng thần (tháng 3-2011), người Nhật càng ý hợp tâm đầu và tìm thấy nhiều sức mạnh nội sinh hơn khi xem bộ ảnh này.

Đó cũng là thứ trẻ nít xứng đáng được có

Không chỉ là câu chuyện của “Cô bé má hồng phúng phính”

Chính những nghĩ suy này đã mang đến “ý niệm ảnh” cho bộ ảnh “Mirai-chan” của anh. Sinh năm 1980 tại Tokyo, tốt nghiệp ngành Văn học Pháp, khoa Khoa học nghệ thuật, trường Đại học Waseda, bây chừ làm việc và sinh sống tại Tokyo, Kotori Kawashima là một nhiếp ảnh gia trẻ triển vọng của Nhật Bản. Vẻ đẹp ngây thơ hồn nhiên đáng yêu của cô bé đã được Kotori Kawashima đặt trên cái nền kiên cố của văn hóa truyền thống vùng Niigata, được đặt trong cảnh quan bốn mùa tự nhiên ở đây và đã toát nên được điều tác giả muốn nói với công chúng: Một mai sau tốt đẹp, hồn nhiên, trong trẻo đáng yêu như cái nhìn của trẻ nhỏ là cái mà con người cần trân trọng và hướng đến.

Người xem đến thăm quan triển lãm NGỮ THIÊN

Không chỉ là câu chuyện của “Cô bé má hồng phúng phính”

Anh đã chụp loạt ảnh “Mirai-chan” trong thời gian một năm, với nhân vật là con gái một người bạn của anh tại đảo Sado, Niigata, một tỉnh thuộc phía Bắc trọng tâm nước Nhật.

Sách ảnh “Mirai-chan” được xếp trong số ấn bản nghệ thuật bán chạy nhất, với hơn 100 nghìn bản kể từ tháng 3-2011. “Mirai-chan” đã được đón chào nồng nhiệt tại nhiều thị thành của Nhật Bản như Tokyo và Osaka.

Mirai không phải tên của cô bé, trong tiếng Nhật nó có tức là “mai sau”, còn “Chan” nghĩa là đẹp, đáng yêu

Không chỉ là câu chuyện của “Cô bé má hồng phúng phính”

Điều đó giảng giải tại sao ở Nhật Bản, “Mirai-chan” đã trở nên đề tài nóng sốt về một cô bé đáng yêu mang lại người sống và năng lượng sau khi được đăng tải lên trang bìa của tùng san lừng danh “Brutus” chuyên về văn hóa và nghệ thuật tại Nhật Bản.

Anh cũng nghĩ rằng có một gợi ý về ngày mai trong vẻ đẹp của bốn mùa và trong văn hóa truyền thống Nhật Bản vẫn tồn tại qua bao thế hệ tại đảo Sado. Cũng qua bộ ảnh này, tác giả đã truyền được cho người xem những cảm nhận đẹp về văn hóa, thiên nhiên, tình người và hy vọng.