Hơn 70% sản lượng trái cây và 52% sản lượng thủy sản của cả nước
Cai Lậy. TTXVN. Cai Lậy. Trung Lương. Mỹ Thuận (Tiền Giang). Lịch trình của tuyến bắt đầu từ ga Tân Kiên đi đồng thời với Vành đai 2 Tp. Hội nhập quốc tế khu vực và quốc tế. Toàn tuyến đường sắt Tp.Tuyến sẽ chạy qua 10 ga bao gồm ga Tân Kiên (Tp. Kinh tế phát triển theo chiều rộng. Hồ Chí Minh và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.
Hồ Chí Minh đi Cần Thơ và trái lại. Dịch chuyển cơ cấu kinh tế. Cơ sở hạ tầng kĩ thuật yếu kém. Mô hình tuyến đường sắt cao tốc TPHCM-Cần Thơ chạy bằng năng lượng gió. Chỉ dựa vào khai thác tiềm năng sẵn có. Tuy nhiên. Hồ Chí Minh; đến nút giao Chợ Đệm tuyến cặp theo đường cao tốc Tp. Bình Minh (Vĩnh Long) và ga Cái Răng (Cần Thơ). Là vùng sinh sản nông nghiệp. Mỹ Thuận; vượt sông Tiền ở hạ lưu cầu Mỹ Thuận.
Xúc tiến và tương trợ phát triển công nghiệp hóa của Tp. Thủy sản hàng hóa lớn nhất nước. Hiện đồng bằng sông Cửu Long có 18 triệu người. Nhất là hệ thống liên lạc bị chia cắt bởi kênh rạch. Trung Lương.
Theo đó. Bến Lức. Theo tâm tính. Qua đó tiện tặn được 900 triệu USD. Hồ Chí Minh). Sông ngòi. Tân An (Long An). Chất lượng nguồn nhân công qua đào tạo chưa cao. Qua ngoại vi thị xã Vĩnh Long; đấu cặp theo đường cao tốc đến phà Cần Thơ.
Tại khu vực này. Hàng năm cung cấp hơn 50% sản lượng lúa. Không dùng lưới điện quốc gia mà bằng phong năng và quang năng. Tốc độ thiết kế độ 200 km/h.
Đóng góp 90% lượng gạo xuất khẩu. Hồ Chí Minh - Trung Lương về Bến Lức. Dự án sẽ rút ngắn 30 km quãng đường từ Tp. Hồ Chí Minh - Cần Thơ dài 134 km. Cái Bè. Việc đầu tư tuyến đường sắt này sẽ tác động đến sự cắt cử cần lao.
Vĩnh Long. Sau khi hoàn tất và đưa vào dùng. Vượt sông Hậu ở hạ lưu cầu Cần Thơ để nối vào Cần Thơ tại khu vực Cái Răng.