Nếu không quá nặng nề như phiên bản đầu tiên
Thường nhật phần tóc của các nhân vật trong game đều là các khối đa giác dựng sẵn khá thô kệch. Đặc biệt hơn là công nghệ này không chỉ giới hạn cho card đồ họa AMD như PhysX của Nvidia.Kết quả mà TressFX mang lại là rất khả quan. Cỏ cây. Nhược điểm độc nhất vô nhị của công nghệ này nằm ở việc nó làm giảm hiệu năng xử lý hình ảnh rất nhiều.
Cố nhiên vẫn còn khoảng cách rất lớn so với thực tế nhưng đối với kiểu mô hình truyền thống đã có thể coi là một bước nhảy vọt. Với TressFX. Mới đây AMD đã tuyên bố sẽ giới thiệu phiên bản TressFX 2. Hứa khắc phục nhược điểm ăn GPU của TressFX. Hãng sinh sản CPU và chip đồ họa danh tiếng cho biết bản nâng cấp này sẽ cho phép mô phỏng chẳng những chỉ tóc mà còn cả lông vũ.
Gợi ý tới khả năng họ đã tìm được cách giảm bớt gánh nặng lên GPU của TressFX. 0 tiên tiến hơn trong khuôn khổ sự kiện AMD Developer Summit 2013 bắt đầu diễn ra vào ngày hôm nay.
Clip so sánh hình ảnh trong tựa game Tomb Raider khi tắt và bật TressFX. Người chơi buộc phải đánh đổi từ 10-20 FPS chỉ để đổi lấy một bộ tóc chân thực hơn - hạn chế mà không phải gamer nào cũng ưng được. Chắc chắn TressFX sẽ là một tính năng quyến rũ trong các tựa game thời thượng sắp tới.
0 sẽ diễn ra vào tương lai 13/11. Bộ phận này sẽ được mô phỏng y như thực tại với rất nhiều sợi tóc biệt lập nhưng vẫn hoàn toàn chịu tác động của các lực vật lý. Buổi diễn thuyết về TressFX 2. Sự dị biệt rất rõ ràng giữa tóc thường và TressFX.
Đó là TressFX - công nghệ mô phỏng tóc do AMD nghiên cứu và giới thiệu. Theo lịch trình trên trang chủ AMD. Không dừng lại ở đó. Những ai từng chơi qua Tomb Raider ra mắt vào hồi đầu năm nay chắc hẳn vẫn còn nhớ một tùy chỉnh trong phần đồ họa khá "độc" của tựa game này.